Tin doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp

Nhà máy Hawee P&T Bắc Ninh - Nhịp sống giưa tâm dịch Covid-19

17.06.2021

Nằm trong vùng dịch – thị xã Từ Sơn Bắc Ninh, từ ngày 1/6, nhà máy Hawee PT Bắc Ninh cũng đã bắt đầu chuyển sang sản xuất tập trung, hoàn toàn khép kín “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Nằm trong vùng dịch – thị xã Từ Sơn Bắc Ninh, từ ngày 1/6, nhà máy Hawee PT Bắc Ninh cũng đã bắt đầu chuyển sang sản xuất tập trung, hoàn toàn khép kín “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, nhưng không vì thế mà năng suất lao động bị giảm sút và đời sống anh em bị xáo trộn. Chỗ ăn, chỗ ngủ, sinh hoạt của anh em đã được sắp xếp ổn định.

Sau nửa tháng triển khai toàn thể 127 công nhân Hawee PT đã quen với nhịp sống lạc quan giữa sản xuất – chống dịch và sinh hoạt hàng ngày, toàn bộ công nhân tại nhà máy đều được xét nghiệm với 2 lần âm tính. Tuân thủ - nghiêm túc trong công việc, lạc quan để duy trì cuộc sống bình thường giữa tâm dịch, anh em công nhân Hawee PT tin chắc, nhịp sống sẽ sớm trở lại bình thường với nhà máy nói riêng và với cả tỉnh Bắc Ninh nói chung! Khi nhà máy trở thành nhà, người Hawee ở nhà máy đã tập quen với một cuộc sống mới xa gia đình và người thân Mỗi tuần 1 lần – anh em được xét nghiệm Covid để đảm bảo sự an toàn. 100% anh em công nhân đang làm việc tại nhà máy đều có kết quả 2 lần âm tính Chăn gối, đồ ăn thêm và những nhu yếu phẩm cần thiết đã được anh chị em khối văn phòng Hawee PT quyên góp, ủng hộ như một món quà tinh thần bên cạnh chính sách của công ty, nhằm khích lệ, động viên tinh thần anh em. Tập thể Hawee luôn ở bên anh em nhà máy! Ngoài giờ làm việc, anh em cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống – cắt tóc cho nhau, nấu ăn, chơi thể thao và dọn dẹp nhà máy sau giờ làm việc Mặc dù đồ ăn chính được cung cấp bởi công ty cung cấp thức ăn, nhưng cũng có lúc họ được “viện trợ thực phẩm” và cùng nhau, họ nấu những bữa ăn “tươi” Khu vực “nhà tắm ngàn sao” do anh em tự lắp đặt để lập tức đảm bảo “cuộc sống mới” Nhà tắm 50m2 ngàn sao vừa mát lại vừa thoải mái. Vừa tắm vừa ngắm sao phải gọi là “ĐỈNH CỦA ĐỈNH”. Tranh thủ thời gian rảnh gọi về cho gia đình… “Vợ ơi, anh vẫn khỏe, em ở nhà thế nào?” Việc sản xuất vẫn diễn ra bình thường – cả trong ngày thứ 7 và Chủ nhật. Hiện tại Nhà máy Hawee PT vẫn liên tục nhận được những đơn hàng mới trong khi chỉ có 50% công nhân được làm việc. 50% công nhân khác thuộc các nhóm đối tượng phải cách ly tại địa phương, vì thế tăng ca là việc không thể không làm! Sản xuất liên tục, nhưng sau mỗi ca làm, toàn bộ nhà máy lại được sắp xếp theo tiêu chí 5S – Gọn gàng, sạch sẽ!