Tin doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp

Sản xuất quý I.2022 Hawee P&T tăng 20 - 30% tỷ trọng cùng kỳ năm trước

13.04.2022

Trong quý I/2022, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, thách thức “Bức tranh” sản xuất công nghiệp đang dần sáng màu hơn, hứa hẹn đóng góp cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Ngày 06/04/2022, có mặt trong khuôn viên Nhà máy Hawee P&T thuộc Công Ty Cổ phần Hawee Sản xuất và Thương mại (Hawee P&T) tại Khu công nghiệpTiên Sơn, Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh, phóng viên ghi nhận không khí làm việc sôi động tích cực của đội ngũ cán bộ nhân viên nhà máy.

 Sản xuất công nghiệp quý I/2022 sôi động trở lại

Trao đổi với phóng viên, ông Khuất Hoài Nam – Phó Giám đốc Hawee P&T cho biết: " Quý I năm 2022, tỷ lệ đặt hàng của Hawee P&T tăng 20-30% tỷ trọng cùng kỳ năm trước, trong đó 40% sản lượng tập trung vào các dòng sản phẩm tủ điện full type test với yêu cầu và đòi hỏi cao về mặt chất lượng"

Theo ông Nam, doanh nghiệp này đang tham gia cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuật cao như gói thầu cung cấp hệ thống tủ điện cho: Nhà máy Nestle Trị An - Tập đoàn Nestle, Nhà máy sản xuất pin VinES thuộc Khu kinh tế Vũng Áng ( Tỉnh Hà Tĩnh) - Tập đoàn VinGroup, Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Phúc, Dự án Toamasina Port thuộc cảng Madagascar Châu Phi...

Tủ điện full type test Hawee P&T sản xuất là sản phẩm được nghiên cứu thiết kế, phát triển, thử nghiệm type test theo tiêu chuẩn IEC-60439-1 bao gồm 13 mục test và chuyển giao công nghệ từ Schneider Electric; Siemens. Tại Việt Nam hiện có khá nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất các loại tủ điện, bao gồm tự sản xuất (từ linh kiện nhập khẩu) lẫn sản xuất theo bản quyền chuyển giao. Hawee P&T hiện đang là doanh nghiệp được cả 2 hãng nổi tiếng trên thế giới là Siemens và Schneider đồng thời chuyển giao Licensen sản xuất cho cả tủ hạ thế và tủ trung thế. Sau khi thành công với mảng tủ điện, từ năm 2021 Hawee P&T đã mở rộng lĩnh vực hoạt động sang khuôn mẫu và tự động hóa. Trong đó, mảng khuôn mẫu chính xác của Hawee P&T hiện đã được tham gia vào chuỗi cung ứng của các thương hiệu lớn như Panasonic, Vinfast… Bên cạnh đó, Hawee P&T cũng đã thành công trong việc tự sản xuất sản phẩm Robot 3 trục của riêng mình mặc dù chỉ vừa mới gia nhập thị trường chế tạo máy – tự động hóa.

Với 02 nhà máy 03 phân xưởng với 4 dây chuyền CNC – TRUMPF (Đức), dây chuyền CNC 3 trục mới (Thụy Sĩ, Nhật Bản) cùng đội ngũ trên 200 Cán bộ nhân viên tay nghề cao đảm bảo đáp ứng năng lực sản xuất 1000 tỷ/ năm, Hawee P&T tập trung vào những sản phẩm chất lượng, theo định hướng "kiến tạo giá trị bền vững bằng trí tuệ và trái tim người Việt".

Sản xuất công nghiệp quý I/2022 sôi động trở lại - Ảnh 1.

 

Chiến dịch phủ vaccine và các điều chỉnh chính sách của Chính phủ Việt Nam hiện đã cho thấy những kết quả nhất định, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi trở lại, trong đó sản xuất công nghiệp quý I năm 2022 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành tăng 6.4 % so với cùng kỳ năm trước. Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh dẫn đầu về đà tăng trưởng và thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Theo số liệu thống kê sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Bắc Ninh tăng 5,81% với năm 2021. Không chỉ riêng Hawee P&T, các doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động sôi nổi trở lại, cụ thể: Nhà máy Chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện (Goertek) điều chỉnh tăng thêm gần 306 triệu USD vốn đầu tư, Viglacera khởi công một loạt các dự án tại Bắc Ninh: bao gồm dự án KCN Thuận Thành 1 và dự án nhà ở công nhân KCN Yên Phong… Đây là bức tranh khả quan tạo đà cho hoạt động sản xuất tăng trưởng công nghiệp không chỉ ở Bắc Ninh mà còn là ngành công nghiệp cả nước trong những tháng tiếp theo của năm 2022.