Tin dự án Group

Tin dự án Group

Hawee P&T đóng điện thành công hệ thống tủ điện PIX24kV thuộc Dự án Nhà máy điện rác Thăng Long

30.05.2024

Vừa qua, Hawee P&T đã tiến hành đóng điện thành công hệ thống tủ điện PIX24kV thuộc Dự án Nhà máy điện rác Thăng Long.

 Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong kế hoạch triển khai đưa vào vận hành toàn bộ dự án. Tủ điện PIX24kv là một trọng các sản phẩm mũi nhọn của Hawee P&T, đây là sản phẩm được chuyển giao bản quyền bởi Schneider Electric từ năm 2017. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong các trạm phát điện, trạm phân phối điện của các công ty điện lực, khu công nghiệp, các nhà máy và các tòa nhà.

Hệ thống tủ Pix24Kv do P&T cung cấp và lắp đặt tại Nhà máy điện rác Thăng Long

Trước đó, ngày 26/3, đoàn đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Phần Lan do ngài Jussi Halla-aho, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu tham dự Lễ chứng nhận hoàn thành xây lắp Dự án Nhà máy điện rác Thăng Long - Bắc Ninh tại xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ. Cùng dự có Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Keijo Norvanto; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam Lê Anh Tuấn.

Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng do Công ty CP Môi trường Năng lượng Thăng Long làm Chủ đầu tư tại xã Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Dự án có công suất xử lý 600 tấn rác ngày, công suất phát điện lên tới 11.6MWh. Dự án áp dụng công nghệ tiên tiến nhất để xử lý rác và phát điện của các nhà cung cấp công nghệ từ Phần Lan là BMH Technology Oy, Valmet Technologies Oy. Sau hơn 2 năm triển khai thi công, TTCL Việt Nam đã hoàn thành toàn bộ công tác xây lắp và sẵn sàng cho công tác vận hành thử nghiệm và tiến tới vận hành toàn bộ nhà máy trong năm 2024.

Việc tham gia vào dự án Nhà máy điện rác Thăng Long khẳng định năng lực, uy tín của Hawee P&T trong lĩnh vực sản xuất tủ cấp nguồn và hệ thống, là đối tác đáng tin cậy trên trường quốc tế. Đồng thời cho thấy sự nỗ lực của Hawee trong chuỗi cung ứng sản phẩm phục vụ các dự án tái tạo năng lượng, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra các thành quả bền vững vì một Việt Nam hiện đại, an toàn, khỏe mạnh và hạnh phúc.